Cắt trĩ bằng laze: tốt hay không tốt?

Cắt trĩ bằng tia laser là phương pháp được sử dụng rộng rãi trong công tác điều trị bệnh trĩ. Tuy nhiên, có không ít băn khoăn từ phía bạn đọc về phương pháp này. Vậy cắt trĩ bằng phương pháp laser có tốt không? Để bạn đọc có thêm một số thông tin về vấn đề này, các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới chia sẻ một vài điều trong khuôn khổ bài viết sau đây:
  Có rất nhiều vật liệu được ứng dụng trong laser cắt trĩ, do đó, mỗi loại sẽ đem đến những ưu – nhược điểm khác nhau:
 Ưu điểm của phương pháp cắt trĩ bằng laser
 Cắt trĩ bằng tia laser có thể áp dụng cho tất cả các giai đoạn của bệnh và mang lại hiệu quả tương đối cao.
 Có thể tiêu diệt tương đối triệt để và cũng hạn chế được nguy cơ tái phát.
 Thời gian thực hiện khá nhanh chóng.
 Cắt trĩ bằng laser được đánh giá là phương pháp có ít biến chứng trong cũng như sau phẫu thuật.


Điều trị bằng laser có thể phục hồi cho bệnh nhân trĩ cấp độ 2 - 3
 Nhược điểm của phương pháp cắt trĩ bằng laser
 Theo đánh giá từ phía bệnh nhân, cắt trĩ bằng laser mất khá nhiều chi phí.
 Trường hợp trĩ giai đoạn 4 có thể điều trị nhưng không cho ra hiệu quả cao, có khả năng tái phát.
 Ngoài ra, cắt trĩ bằng laser còn gây đau, một vài trường hợp chảy máu, sau đó,…

 Hiện nay, tại Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới, chúng tôi áp dụng phương pháp PPH vào điều trị bệnh trĩ. Đây là phương pháp kỹ thuật mới, dùng một loại công cụ đặc thù để cắt lớp niêm mạc trực tràng hay còn gọi là búi trĩ đã bị đẩy lồi ra.

Phương pháp PPH điều trị bệnh trĩ
 Trước khi tiến hành thủ thuật, lỗ hậu môn sẽ được mở, làm cho phần niêm mạc trực tràng tạo thành một vòng tròn ở trên đường lược. Sau đó, thiết bị của phương pháp PPH sẽ được được vào bên trong để cắt lớp niêm mạc. Quá trình được thực hiện khoảng từ 30 đến 60 phút.
 PPH cắt đi lớp niêm mạc bị lồi ra ở trực tràng, đồng thời chặn động tĩnh mạch ở cuối trực tràng, tiêu diệt triệt để các nguyên nhân gây bệnh trĩ, nên sau khi thực hiện, người bệnh thường không có cảm giác đau.
 PPH có thể áp dụng điều trị đối với mọi trường hợp trĩ nội, trĩ ngoại hay trĩ hỗn hợp, trĩ ở mọi cấp độ, kể cả trĩ lâu năm, tái phát thường xuyên,…
TẠI SAO NÊN ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ BẰNG PHƯƠNG PHÁP PPH?
 Phương pháp PPH điều trị bệnh trĩ nhận được sự đánh giá cao của các chuyên gia hậu môn trực tràng vì phương pháp này sở hữu các ưu điểm như:
 An toàn: PPH không gây ảnh hưởng đến chức năng của hậu môn, không để lại các biến chứng như hẹp hậu môn hay đại tiện mất tự chủ.
 Không đau: PPH giúp búi trĩ được đưa lại vị trí cũ, đồng thời cắt huyết thanh nhằm ngăn cản lượng máu lưu thông đến búi trĩ mà không gây ra bất cứ cảm giác nào cho người bệnh.
 Phục hồi nhanh: PPH cắt lớp niêm mạc mà không gây ra vết thương hở, không chảy máu, phục hồi nhanh chóng và không cần nằm viện.
 Phạm vi điều trị: Ngoài điều trị dứt điểm các loại trĩ, PPH còn có thể hỗ trợ khắc phục tình trạng sa trực tràng hậu môn.
 Đối tượng điều trị: Với ưu điểm là điều trị hiệu quả nhưng ít gây tổn thương, PPH có thể áp dụng cho mọi đối tượng, kể cả người già và trẻ em.
 Trên đây là lời giải đáp của các chuyên gia  về phương pháp cắt trĩ bằng laser, cũng như là các vấn đề liên quan. Để tránh các tình trạng nguy hiểm như chảy máu, thiếu máu, sa búi trĩ gây viêm nhiễm, hoại tử,… khi có dấu hiệu bệnh trĩ, người bệnh nên nhanh chóng liên hệ các bác sĩ chuyên khoa để được điều trị hiệu quả.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.