Ăn thịt nào giúp tăng cân nhanh chóng (phần 1)

Thịt là món ăn không thể thiếu trong mỗi bữa ăn, mỗi loại thịt lại có 1 tác dụng khác nhau, vậy những loại thịt nào giúp chị em tăng cân nhanh chóng?
Thịt chứa nhiều protein, là thực phẩm tăng cân tăng cơ an toàn cho người gầy. Nếu bạn muốn tăng cân nhanh, đừng bỏ qua các loại thịt bổ dưỡng được khuyên dùng dưới đây!
Chất đạm (protein) là nhóm chất không thể thiếu trong một thực đơn tăng cân hoàn chỉnh. Mặc dù có nhiều thực phẩm chứa protein nhưng thịt vẫn là nguồn cung cấp chính và quan trọng nhất. Với người ‘cò hương’ cần tăng cân nhanh, thịt đỏ được ưu tiên hàng đầu.
Dưới đây là một số loại thịt có công dụng tăng cân cực tốt, bạn có thể tham khảo và bổ sung ngay vào bữa ăn hàng ngày, bao gồm:
Thịt bò giúp tăng cân săn chắc
Thịt bò luôn là thực phẩm bổ dưỡng đứng đầu trong danh sách các loại thịt. Trong thịt bò chứa nhiều protein, sắt, kẽm, các vitamin B2, B6, B12, rất tốt cho việc cải thiện cân nặng và tăng cường cơ bắp ở người gầy ốm. Không chỉ vậy, sử dụng thịt bò đúng cách còn mang lại cho bạn sức khỏe dồi dào, hệ miễn dịch được nâng cao.
Khi tập luyện thể hình nhiều để làm nở cơ nạc, bạn nên tiêu thụ thịt bò vì chất sắt giúp phục hồi nhanh các tế bào máu, cung cấp ôxy nhanh cho các tế bào trong cơ thể. Tuy nhiên, để ăn thịt bò phát huy được tối đa công dụng, bạn nên chọn thịt có vân mỡ.
Có nhiều cách chế biến thịt bò, một số món bạn có thể chế biến gồm: bò kho, cà ri bò, bò xào lá lốt, bò nướng mật ong…

Thịt thỏ tăng cân cho trẻ em hiệu quả
Thịt thỏ có thể không ngon bằng một số loại thịt khác, tuy nhiên về giá trị dinh dưỡng thì hoàn toàn vượt trội. Trong thịt thỏ chứa đến 21,50% protein, cao gấp đôi hàm lượng đạm ở thịt heo, dê và hơn hẳn thịt bò, gà. Ngoài ra, thịt thỏ còn chứa vô số các chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Cụ thể, trong 100g thịt thỏ có 40g nước, 13g protein, 4g chất béo, 12mg canxi, 124mg photpho, 1mg sắt, 4mg nicotinamid.
Đặc biệt, trong thịt thỏ chứa acid amin ngậm nước và acid amin màu mà cơ thể dễ thiếu. Do đó, trẻ em suy dinh dưỡng, người già và người gầy còm nên tiêu thụ nhiều thịt thỏ để tăng cường sức khỏe, bồi bổ thể lực.
Bạn có thể chế biến thịt thỏ thành nhiều món ngon: cà ri thỏ, thịt thỏ hấp, thịt thỏ xào lăn, thịt thỏ nấu chao, thịt thỏ xào sả ớt, thịt thỏ chiên giòn sốt me…
Còn tiếp

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.