Táo bón thành trĩ? Nguy hiểm hay không?

Bệnh táo bón là 1 trong các nguyên nhân điển hình gây nên bệnh trĩ vàkhi táo bón chuyển thành trĩ, điều trị bệnh trĩ sẽ càng khó khăn.
Dù ở cấp độ nào thì hai chứng bệnh này cũng gây ra sự khó chịu, đau đớn và để lâu sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nguy hiểm. Táo bón là một chứng bệnh phổ biến nên nhiều người chưa có ý thức đề phòng và chữa trị, từ đó “tiếp tay” cho bệnh trĩ tấn công cơ thể.
Nguyên nhân gây nên tình trạng táo bón rất đa dạng như: chế độ dinh dưỡng không hợp lý, ít vận động, do thói quen sinh hoạt, tác dụng phụ của thuốc hoặc tổn thương thực thể tại ống tiêu hóa…
Khi táo bón, phân sẽ khô, cứng, đè nén lên trực tràng khiến cho tĩnh mạch dưới niêm mạc trực tràng phải chịu áp lực và gây ra cản trở cho quá trình lưu thông của máu.
Những người bị táo bón nặng, thậm chí có thể làm cho niêm mạc trực tràng và lớp cơ tách rời khỏi nhau, ống hậu môn theo phân chuyển xuống dưới, lâu ngày dễ sinh ra bệnh trĩ.
Đó là những cách khiến chứng táo bón “phá hủy” trực tràng và hậu môn, gây nên bệnh trĩ. Sau đây là những phương pháp chung để vừa ngăn ngừa, vừa chữa trị bệnh trĩ do táo bón:

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.