Các nguyên nhân gây ra táo bón và cách điều trị

Theo nghiên cứu, có rất nhiều nguyên nhân gây ra táo bón như chế độ ăn uống không hợp lý, căng thẳng kéo dài… Sau đây là cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhanh nhất.

Như chúng ta đều biết, táo bón kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động của hệ tiêu hóa mà còn là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh trĩ – căn bệnh là nỗi ám ảnh thường trực của rất nhiều người. Vì vậy, tìm hiểu về cách trị táo bón chính là phòng ngừa bệnh trĩ. Vì vậy bài viết hôm nay chúng tôi xin được chia sẻ một số cách trị táo bón hiệu quả.

Những cách trị táo bón hiệu quả nhanh
Thực chất cách trị táo bón không có gì khó khăn cả, chúng ta chỉ cần điều chỉnh một chút chế độ ăn uống cho hợp lý là đã có thể ngăn ngừa tận gốc chứng bệnh khó chịu này rồi.

Cách trị táo bón hiệu quả nhất: Xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh.
Chế độ dinh dưỡng lành mạnh tức là như thế nào? Người bị táo bón nên chủ động điều chỉnh lại việc ăn uống của mình cho hợp lý bởi vì đây chính là cách trị táo bón mang lại hiệu quả nhanh nhất.
+ Thường xuyên uống nước: Mỗi ngày nên tích cực uống nước khoảng 1 lít rưỡi đến 2 lít mỗi ngày. Nước giúp cơ thể thanh lọc những chất cặn bã, hỗ trợ hệ tiêu hóa. Có thể thay nước bằng các loại nước ép rau củ.
+ Sử dụng nhiều các thực phẩm có chứa chất xơ như rau quả, ngũ cốc. Việc ăn uống thiếu chất xơ là nguyên nhân chính gây ra táo bón.




Vì vậy cách trị táo bón đơn giản là người bệnh nên sử dụng nhiều các loại thực phẩm trên mỗi ngày. Việc ăn uống đều đặn các thực phẩm như thế sẽ giúp người bệnh điều trị táo bón hiệu quả mà không cần đến sự can thiệp của bất cứ loại thuốc nào khác.
+ Không nên ăn nhiều dầu: Các loại dầu ăn đều không có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa. Việc sử dụng nhiều dầu sẽ khiến cơ thể khó hấp thụ được các chất dĩnh dưỡng từ các thực phẩm bạn ăn hằng ngày, khiến hệ tiêu hóa làm việc kém hiệu quả và từ đó gây ra bệnh táo bón. Vì vậy tránh sử dụng nhiều dầu ăn là một trong những cách trị táo bón hiệu quả.

Xây dựng thói quen đi vệ sinh hợp lý.
Thói quen vệ sinh có ảnh hưởng mạnh đến khả năng bị táo bón. Vì vậy ngoài việc điều chỉnh phương pháp ăn uống như trên, cách trị táo bón bạn cần biết là xây dựng một thói quen đi đại tiện hợp lý như:
+ Không nhịn đi vệ sinh khi có nhu cầu. Việc nhịn lại như thế sẽ ảnh hưởng xấu đến việc bài tiết của cơ thể và làm tăng nguy cơ bị táo bón.
+ Xây dựng một khung giờ cụ thể cho việc đi đại tiện và rèn luyện nó mỗi ngày.

Chúc các bạn chữa trị bệnh trĩ thành công!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.