Sút cân liên tục là triệu chứng của bệnh trĩ?

Có bạn đã gửi câu hỏi về cho bác sĩ, liệu rằng triệu chứng sút cân có phải là dấu hiệu bệnh trĩ không? Sau đây cùng tìm hiểu nhé.

Gửi bác sĩ
Cháu năm nay 24 tuổi,
Cách đây 5 tháng, cháu bắt đầu bị tụt cân, đã tụt 4kg. da cháu xanh xám và sức khoẻ cảm thấy sụt giảm rõ rệt. Sức đề kháng giảm, hay bị cảm, sốt, ho. Cháu thường đi đại tiên 2 ngày 1 lần,  phải rặn mới đi được. Ban đầu phân khô, sau đó là ướt. thi thoảng có dính máu theo phân. Khi cháu chùi bằng giấy cũng có máu ở hậu môn. Những lúc đó thấy rát và thốn thốn ở hậu môn. Sau đó thì hết. khi cháu đứng lâu khoảng 15 phút, là bị chóng mặt, và cứ xì hơi ở hậu môn (còn gọi là đánh rắm xịt ấy). nhiều lúc hậu môn cháu rất ngứa.
Cháu có đọc thông tin trân mạng, và thấy bệnh trĩ không nói tới vấn đề tụt cân. Vậy liệu cháu có bị trĩ không? Bác sĩ có thể tư vấn giúp cháu. Hiên cháu đang làm văn phòng, nhưng cũng hay đi lại nhiều.
Cháu ăn ít rau nhưng có ăn nhiều đồ mát, nước dừa… nhưng vẫn vậy. cháu bây giờ rất gầy, cháu mong muốn chữa trị để bớt xanh xao.
Nhờ bác sĩ tư vấn. chờ hồi âm của bác sĩ.
Cháu cám ơn bác sĩ nhiều.


Bác sĩ tư vấn
Chào cháu.
Nếu cháu đi đại tiện có phân lúc đầu khô, đồng thời ra máu tươi sau phân thì đến 90% là đã bị bệnh trĩ. Tuy nhiên, hiện tượng sút cân kèm rối loạn tiêu hóa, chóng mặt có thể là biểu hiện của bệnh khác.
Cháu nên đến cơ sở y tế uy tín để khám và điều trị càng sớm càng tốt.
Chúc cháu mau khỏe!



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.