Bệnh nhân bị cao huyết áp, bệnh tim khi mắc bệnh trĩ nên điều trị như thế nào

Bạn bị cao huyết áp, bệnh tim, tiểu đường, tắc mạch máu… bạn đang phân vân không biết có ảnh hưởng tới việc chữa trĩ? hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.
Bệnh nhân bị cao huyết áp, bệnh tim khi mắc bệnh trĩ nên điều trị như thế nào?
Bệnh nhân bị bệnh cao huyết áp, bệnh tim mạch phần lớn là người già bị bệnh mạn tính, cơ sở bệnh lỹ của họ là do động mạch bị xơ vữa. Các bệnh nhân nói trên khi điều trị bệnh trĩ, đặc biệt khi lựa chọn cách điều trị bằng phẫu thuật, chỗ nguy hiểm nhất chảy máu ở vết thương. Vì vậy phải rất thận trọng khi cắt bỏ trĩ bằng phẫu thuật. Vậy họ phải lựa chọn phương pháp điều trị như thế nào?
Đầu tiên nên căn cứ vào dấu hiệu bệnh trĩ mức độ nặng nhẹ của bệnh cao huyết áp, bệnh tim mạch để quyết định phương pháp điều trị. Nếu các bệnh tim mạch, bệnh cao huyết áp ở mức độ nhẹ, thì khi lựa chọn phương pháp điều trị, không cần hạn chế hay có yêu cầu gì đặc biệt, chỉ cần bác sĩ tập trung tư tưởng, thao tác nhẹ nhàng, tránh làm vết thương chảy máu thì sẽ không có vấn đề gì. Nếu bệnh nhân bị bệnh tim mạch, bệnh cao huyết áp phát tác cấp tính và nặng, thì khi lựa chọn phương pháp điều trị, dùng phương pháp điều trị không phẫu thuật là tốt nhất.
Thứ 2, căn cứ theo mức độ nặng nhẹ của bệnh trĩ. Nếu bệnh trĩ độ nhẹ hay ở giai đoạn ổn định thì chỉ cần dùng phương pháp điều trị bằng thuốc uống trong, hay dùng thuốc bôi ngoài, đợi sau khi ổn định bệnh tim mạch và bệnh cao huyết áp, hãy cân nhắc tình hình lựa chọn phương pháp phẫu thuật thích hợp. Nếu bệnh nhân bị mắc bệnh trĩ loại nặng cấp tính, trĩ lòi ra và chảy máu, thì có thể áp dụng liệu pháp mới C-CIBC. Chỉ cần làm tốt khâu chuẩn bị, là có thể được dùng liệu pháp này. Bởi vì liệu pháp mới O-CIBC là thao tác theo kiểu đóng kín, thời gian thao tác ngắn, dễ khống chế chảy máu, nên điều trị khá an toàn.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.