Ăn thịt nào giúp tăng cân nhanh chóng (phần 2)

Thịt là món ăn không thể thiếu trong mỗi bữa ăn, mỗi loại thịt lại có 1 tác dụng khác nhau, vậy những loại thịt nào giúp chị em tăng cân nhanh chóng?
Thịt chứa nhiều protein, là thực phẩm tăng cân tăng cơ an toàn cho người gầy. Nếu bạn muốn tăng cân nhanh, đừng bỏ qua các loại thịt bổ dưỡng được khuyên dùng dưới đây!
Chất đạm (protein) là nhóm chất không thể thiếu trong một thực đơn tăng cân hoàn chỉnh. Mặc dù có nhiều thực phẩm chứa protein nhưng thịt vẫn là nguồn cung cấp chính và quan trọng nhất. Với người ‘cò hương’ cần tăng cân nhanh, thịt đỏ được ưu tiên hàng đầu.
Dưới đây là một số loại thịt có công dụng tăng cân cực tốt, bạn có thể tham khảo và bổ sung ngay vào bữa ăn hàng ngày, bao gồm:
Thịt ếch
Ếch là động vật sống nhiều ở miền quê Việt Nam, thịt ếch tuy chỉ là thực phẩm dân dã nhưng hàm lượng dinh dưỡng thì thuộc loại ‘vô đối’. Theo Đông y, thịt ếch có tác dụng bổ dưỡng, cường tráng, chữa suy dinh dưỡng, còi xương, lợi tiểu…, rất thích hợp với người gầy gò ốm yếu, trẻ em cũng như người già.
Thành phần dưỡng chất trong thịt ếch bao gồm protein, chất béo, đường, vitamin A, B, D, E, canxi, kali, natri, sắt, đồng, magiê… giúp người tiêu thụ bổ sung nhiều năng lượng và dinh dưỡng vào cơ thể. Nếu bạn muốn tăng cân nhanh, không thể nào ‘ngó lơ’ loại thịt được ví như ‘gà đồng’ này.
Có rất nhiều món hấp dẫn được chế biến từ ếch bạn có thể đưa vào thực đơn tăng cân như: cháo ếch, ếch xào sả ớt, ếch chiên bơ, ếch nướng mọi…
Tuy nhiên, khi sử dụng thực phẩm này, bạn nên làm sạch ếch thật kỹ để đảm bảo an toàn vệ sinh.
Thịt heo- cách tăng cân nhanh


Thịt heo cũng là một trong những thực phẩm tăng cân nhanh tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua. Trong thịt heo chứa rất nhiều dưỡng chất và protein, đặc biệt protein trong thịt heo lại có tới hơn 20 loại acid amin không thay thế được, các acid amin nay lại rất cần thiết cho cơ thể vì chúng tham gia vào quá trình tổng hợp, hình thành tế bào mới.
Chính điều này khiến thịt heo có vai trò quan trọng và không thể thiếu trong thực đơn tăng cân. Thịt heo có hai loại nạc và mỡ. Tuy nhiên, để giảm cân, bạn nên dùng thịt ba chỉ vì nó cân bằng cả hai phần của thịt heo.
Vì thịt heo rất thông dụng nên cách chế biến không có gì đáng phải bàn. Thịt heo hầm đu đủ, thịt heo kho tàu, thịt heo quay, thịt heo nướng… là những món bạn có thể chế biến và thưởng thức
Chúc các bạn tăng cân thành công!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.