Tổng hợp những thắc mắc chung của bệnh nhân bị trĩ

Bệnh nhân bị trĩ lâu năm hẳn đã thử qua rất nhiều phương pháp chữa bệnh, vậy họ còn những nỗi băn khoăn gì? Hãy tham khảo bài viết sau nhé.

Hỏi
Kính gửi PGS, Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Nhâm.
Thưa Giáo sư, năm nay cháu 45 tuổi. Cháu bị bệnh trĩ đã 10 năm nay. Thời gian đầu, bui trĩ chỉ bé bằng đầu ngón tay ut. Cháu chỉ thấy vướng khó chịu nhưng không đau đớn. Khoảng 3 năm trở lại đây trong một lần đi vệ sinh, cháu dặn mạnh giờ bui trĩ to cỡ 1.5 quả trứng chim cut. Mỗi lần đi vệ sinh cháu phải rửa để ấn vào rất mất vệ sinh và bất tiện. Cảm nhận khi sờ tay vào rửa ở búi trĩ thấy những hạt sần to như hạt đỗ đen. Bị lâu rồi nên cháu không đau rát gì cả. Năm ngoái cháu có đi khám ở bệnh viện, bác sĩ nói là cháu bị cả trĩ nội và trĩ ngoại độ 3 hay 4 gì đó. Đã mấy lần cháu định đi bệnh viện để thắt trĩ nhưng phần vì ngại phần sợ nhỡ hẹp hậu môn hặc vẫn bị tái phát. Mong Giáo sư cho cháu lời khuyên để cháu có hướng điều trị sớm. Cháu cảm ơn Giáo sư thật nhiều! Mong sớm nhận được hồi âm của Giáo sư ạ.
Kính chúc Giáo sư luôn Mạnh khỏe và Hạnh phúc!


Bác sĩ tư vấn

Chào bạn!
Theo như mô tả bạn bị trĩ hỗn hợp. Bạn nên sớm đi phẫu thuật để loại bỏ búi trĩ sau đó dùng thực phẩm chức năng để làm bền lại tĩnh mạch và phòng ngừa bệnh tái phát.
Bạn nên chú ý chế độ ăn uống phù hợp: uống nhiều nước, bổ sung chất xơ( các loại rau xanh, hoa quả), hạn chế các chất kích thích như bia rượu, đồ cay đồ nóng, tăng cường vận động, hạn chế ngồi lâu, ngồi xổm nhiều..

Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!
Theo Healthplus.vn

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.