Những Món Đồ Quen Thuộc Có Thể Gây Hại Cho Sức Khỏe Bé

Những vật dụng thường ngày tưởng chừng vô hại lại ẩn chứa nguy cơ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ.

Bố mẹ cần lưu ý vệ sinh của các vật dụng trẻ thường dùng để đảm bảo an toàn.

Đồ chơi 
Những món đồ chơi chi tiết nhỏ, hơi sắc, nhọn rất dễ gây tổn thương cho trẻ. Nếu không cẩn thận có thể bị va quẹt, trầy sướt, hoặc nghiêm trọng hơn là khi bé nuốt vật dụng nhỏ dẫn đến ngạt thở, thậm chí tử vong. Một số đồ chơi nhựa chứa lượng phthalate quá cao còn ảnh hưởng nặng nề, gây dị dạng bộ phận sinh dục

.

Vì vậy bố mẹ cần kiểm tra độ an toàn của đồ chơi thật kỹ, chú ý các tiêu chuẩn chất lượng, quy trình sản xuất. Nếu sử dụng đồ chơi bằng vải, phụ huynh cần thường xuyên giặt sạch để diệt vi khuẩn gây hại.

Bình sữa, bình nước
Trẻ tiếp xúc trực tiếp với miệng bình sữa, bình nước mỗi ngày. Nếu không đảm bảo vệ sinh, bé dễ gặp phải vấn đề về hô hấp, tiêu hóa, miễn dịch do vi khuẩn, vi-rút. Bố mẹ cần giữ sạch hai món đồ này thường xuyên và đúng cách.

Đặt bình sữa vào nồi và đun nước sôi lên để diệt khuẩn là cách nhiều gia đình lựa chọn. Lưu ý, ngoài việc vệ sinh bình sữa, những vật dụng liên quan trực tiếp đến việc pha sữa cũng cần được làm sạch và tiệt trùng.

Về chất liệu, nên chọn loại nhựa an toàn cho sức khỏe. Tránh sử dụng bình sữa, bình nước không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có chất lượng sản phẩm.

Giường ngủ
Drap, gối, chăn, giường ngủ của trẻ cần được vệ sinh liên tục. Hệ miễn dịch non nớt của bé đề kháng kém trước bụi sán - loại vi sinh vật thường xuất hiện ở drap giường, gây ra bệnh viêm mũi, hen suyễn do dị ứng, nặng hơn là viêm xoang. Mồ hôi, sữa và cả những lần tè dầm của trẻ cũng tạo ra mầm bệnh nguy hiểm nếu không được vệ sinh kĩ.

Bố mẹ nên thường xuyên phơi nắng ruột chăn gối, mỗi lần từ 12 đến 24 tiếng để làm sạch vi khuẩn, ký sinh trùng. Khi giặt giũ, hạn chế sử dụng bột giặt, nước xả có mùi quá nồng, gắt vì khứu giác của bé khá nhạy. Hương nước xả dịu nhẹ như phấn rôm sẽ giúp dễ chịu, ngủ ngon hơn.

Quần áo
Quần áo mặc hằng ngày là một trong những vật dụng dễ gây mầm bệnh. Cấu trúc da mỏng, nhạy cảm khiến trẻ dễ bị kích ứng, vi khuẩn dễ tiếp xúc, thâm nhập qua đường ngoài da. Vi khuẩn từ quần áo cũng khiến trẻ dễ nhiễm bệnh.

Bố mẹ lựa chọn quần áo mềm mại, dễ giặt, thấm hút mồ hôi tốt để trẻ không bị bí, khó chịu hay đau rát. Sản phẩm giặt tẩy cần thích hợp cho làn da mềm mại của bé. Nên lựa chọn sản phẩm bột giặt, nước xả chuyên dụng cho bé với thành phần phù hợp, êm dịu, được chứng nhận của Bệnh viện Da liễu Trung Ương, đơn cử như Comfort cho da nhạy cảm.

Quần áo của trẻ cần được vệ sinh thường xuyên và đúng cách, nhất là với những bé hiếu động và hay đổ mồ hôi.

Cùng đón đọc các tin tức về sức khỏe bé trong những bài viết sau nhé

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.