Nạo VA Có Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe Bé Hay Không

Chào BS,

Em có 1 thắc mắc muốn được BS tư vẫn cho em với ạ.

Em năm nay 27 tuổi, vợ chồng em đã có 1 cháu gái. Bé nhà em nay đã được 23 tháng, nặng 10kg. Từ khi bé 9 tháng, bé rất hay bị viêm VA, mũi, viêm phế quản, viêm phổi, viêm thanh quản, và viêm tai giữa cũng đã bị. Bé bị liên tục, cứ đỡ được 1 vài hôm rồi lại tái lại vậy nên ngày nào bé cũng phải uống thuốc kháng sinh, gia đình em đã lâu lắm rồi không thể cho bé đi tiêm phòng vacxin. Gần đây em đã được 1 số người tư vấn là cho cháu đi nạo VA.



Bác cho em hỏi tình trạng của bé nhà em như vậy có nên nạo VA không ạ? Nạo VA có ảnh hưởng gì tới sức khỏe của cháu không? Vì cháu còn rất nhỏ và sức đề kháng rất kém. Và chi phí mỗi ca nạo VA có đắt không ạ? Nếu làm thì em nên cho cháu làm ở đâu thì có thể yên tâm ạ?

Em xin cảm ơn BS, rất mong em sẽ nhận được hồi đáp từ AloBacsi ạ.

(thao nguyen - nguyenthao…@gmail.com) BS-CK1 Nguyễn Thị Thu Thảo:

Chào em,

Vì qua thư nên BS không thể xác định bé của em có bệnh VA và có chỉ định nạo hay không nhưng em yên tâm nếu thật sự bé có bệnh VA và có chỉ định nạo thì em nên cho bé làm càng sớm càng tốt, vì tránh được các biến chứng nguy hiểm.

Bây giờ, em nên đưa bé đến BV Nhi Đồng hoặc BV Tai Mũi Họng khám và nội soi VA, nếu cần can thiệp thì BS sẽ tư vấn cho em. Về chi phí, nếu bé có thẻ bảo hiểm y tế sẽ được miễn giảm.

Thân mến!

Nguồn: http://suckhoebe.org/

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.