Điểm Danh Vi Chất Tốt Cho Sức Khỏe Bé Trong Phô Mai

Phô mai tươi là một trong những chế phẩm từ sữa được các bà mẹ hiện đại bổ sung vào thực đơn hàng ngày cho bé. Do chế biến theo công thức dành riêng cho trẻ nhỏ, nên phô mai tươi thường dễ ăn, mềm và thơm, không béo ngậy.




Một số loại còn bổ sung thêm thành phần hoa quả tươi, đa dạng mùi vị để kích thích vị giác bé. Ngoài ra, phô mai tươi chứa nhiều vi chất cần thiết cho quá trình phát triển của trẻ nhỏ.

Canxi

100g phô mai tươi chứa 200-250mg canxi, gấp đôi lượng canxi có trong sữa tươi. Đây là chính là lý do khiến nhiều bà mẹ đưa món ăn này vào thực đơn bổ sung canxi cho bé .

Canxi là vi chất không thể thiếu của cơ thể người, đóng vai trò cốt yếu trong quá trình phát triển xương, duy trì hoạt động cơ bắp, thông máu, phát tín hiệu cho các tế bào thần kinh và giúp tiết chế một số kích thích tố (hormones).

Trẻ sơ sinh đến 6 tuổi đang trong giai đoạn định hình chiều cao, phát triển thể lực lẫn trí lực cần được bổ sung canxi. Tuy nhiên, việc bổ sung canxi tự nhiên thông qua bữa ăn hàng ngày chỉ đáp ứng 50-60% nhu cầu canxi cần thiết. Vì thế, các bà mẹ có thể bổ sung thêm canxi cho trẻ thông qua sữa và các chế phẩm từ sữa (phô mai tươi, sữa chua, váng sữa…), cho ăn vào các bữa phụ trong ngày.

Vitamin D

Vitamin D là vi chất quan trọng không thể thiếu trong phô mai tươi, đặc biệt là vitamin D3. Chúng tác dụng lên quá trình chuyển hóa các chất vô cơ, chủ yếu là canxi và phosphat để hỗ trợ tạo xương.

Cụ thể, vitamin D làm tăng hấp thu canxi và phosphat ở ruột, tăng tái hấp thu canxi ở ống lượn gần, tham gia vào quá trình canxi hóa sụn tăng trưởng. Vai trò quan trọng nhất của vitamin D3 là duy trì nồng độ canxi trong máu. Vì vậy, bác sĩ thường khuyên bổ sung khoảng 400 đơn vị vitamin D3 mỗi ngày trong khi uống canxi.

Vitamin D3 trong phô mai tươi cũng giúp quá trình chuyển hóa canxi từ thức ăn vào cơ thể trở nên thuận lợi hơn. Những trẻ ít tắm nắng, lượng vitamin D3 hấp thụ từ ánh sáng mặt trời ít, càng nên bổ sung loại vi chất này.

Vitamin B

Phô mai tươi còn chứa nhóm các vitamin B như B2 và B12. Vitamin B2 thúc đẩy tế bào tăng trưởng, cần thiết cho quá trình phát triển của trẻ. Trong khi vitamin B12 giúp cơ thể hoàn thiện, đảm bảo hoạt động của tế bào, các sợi mô và cơ.

Để đa dạng hóa bữa ăn hàng ngày cho trẻ nhỏ, mẹ bỉm sữa có thể thêm phô mai tươi vào thực đơn. Trẻ ăn uống ngon miệng, đồng thời được bổ sung các vi chất thiết yếu trong giai đoạn phát triển quan trọng.

Tuy nhiên, mẹ nên chọn các loại phô mai tươi uy tín trên thị trường. Tránh mua các thực phẩm xách tay không rõ nguồn gốc và cần bảo quản khắt khe như phô mai tươi, sữa chua, váng sữa.

Nguồn : http://suckhoebe.org/

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.